Từ bộ truyện tranh Gà con

Mẹ của bé Banana và Kenny

Banana là một cô bé quan sát rất tốt trong lớp. Mỗi khi vào lớp con luôn quan sát và nhận biết được những thay đổi nhỏ xung quanh mình (tường trong lớp được sơn mới lại, bạn nào hôm ấy sẽ nghỉ vì con không thấy bảng tên của bạn,...)

Na có sự tưởng tượng rất tốt. Khi cô cho con tưởng tượng về việc nhìn thấy ánh sáng đi vào trong cơ thể mình, con liên tưởng thấy được con đang ngồi trong xe với một người bạn mà con thích. Sau đó, xe di chuyển rất nhanh kéo theo một luồng sáng và luồng sáng ấy đi từ từ đi vào cơ thể con khiến con cảm thấy sảng khoái và dễ chịu.

Con còn là một cô bé biết cảm thông cho người khác và rất lễ phép. Vào cuối giờ học, khi con và các bạn đang xếp hang chờ nhận sticker thì con thấy có một bạn nam đẩy bạn nữ đang xếp sau con khiến cho bạn nữ ấy bị té. Ngay lúc đó, con quay sang bảo với ba việc bạn nam làm vậy là không đúng và con xin ba cho con nhường bạn nữ ấy nhận sticker trước mình.

Mẹ của bé Khải Minh

Thời gian mẹ sinh em bé, mẹ chỉ tập trung vào chăm em nhỏ nên mẹ không có thời gian dành cho Minh, bỗng dưng Minh thay đổi tính cách một cách lạ thường. Minh luôn muốn bố mẹ quan tâm và ẵm Minh luôn luôn trên tay.

Minh rất nhút nhát và ngại giao tiếp. Khi mẹ mang con về quê, Minh còn lạ lẫm với môi trường nên nhiều người nói Minh là “gà công nghiệp” , “người gì nhút nhát quá”. Lúc bấy giờ, mẹ cảm thấy rất tội lỗi vì con bị nhiều người ở quê chê như vậy. Mẹ không biết phải làm thế nào để giúp Minh mạnh dạn hơn và cho con cảm giác an toàn. Thế là mẹ đã viết tin nhắn gửi cho Viện giáo dục Shichida. Viện đã dựa vào phương pháp giáo dục bằng Tình yêu –phương pháp giáo dục Shichida để hướng dẫn mẹ giúp con tự tin và mạnh dạn hơn bằng cách như sau:

1: Dành nhiều thời gian hơn chơi với Minh hơn để cho con cảm thấy bố mẹ vẫn luôn luôn yêu thương con và sau đó con sẽ tự tin để khám phá thế giới xung quanh.

2: Con đã luôn quen có bố mẹ bên cạnh và sự ra đời của em là một sự thay đổi rất to lớn đối với Minh nên bố mẹ phải cân bằng thời gian cho Minh và em, giải thích cho con biết vai trò của mình là một người anh nhưng bố mẹ yêu thương cả hai anh em đều như nhau, Mẹ nên ôm ấp con như ôm ấp em nhỏ để Minh không cảm thấy sự thay đổi quá lớn này

Theo như lời khuyên, bố và mẹ đã hết sức dành thật nhiều thời gian cho Minh mặc dù có bân đến đâu chăng nữa. Sau một thời gian ngắn thì Minh thay đổi tính cách rõ rệt. Minh rất thương em và âu yếm em. Minh luôn chia đồ chơi cho em và Minh biết để dành đồ ăn cho em.

Mẹ của bé Mướp

Trong lớp, Mướp luôn nói chuyện rất nhỏ nhẹ và rất tập trung khi tham gia các hoạt động cùng ba mẹ. Con nhắc nhở các bạn khi các bạn nói hơi lớn tiếng hay la hét trong lớp. Mướp có thể tự mình viết rất tốt. Con nhận biết tốt các mặt chữ và viết rất cẩn thận, nắn nót. Ngoài ra, con luôn biết kiên nhẫn. Mỗi khi có bạn nào chưa làm xong, con luôn ngồi

thật ngoan đợi các bạn. Lúc đó, con quay sang ôm ba mẹ và tâm sự cùng ba mẹ khi đợi. Cả khi con xếp hàng nhận sticker, những khi là người cuối cùng nhận sticker, con đều kiên nhẫn đợi đến lượt mình và không chen hàng với các bạn.

Khi Mướp 27 tháng, con đã phải nhập viện vì bệnh và lúc đó con chỉ nặng gần 10kg. Thời gian đó, con cũng không ở bên ba mẹ mà chỉ ở với ông bà ngoại. Vậy nên dù ăn rất nhiều nhưng Mướp không thể hấp thu chất dinh dưỡng từ các món ăn.

Khi mẹ cho con theo học tại Viện, các cô theo dõi rất sát sao sự phát triển của con cùng với ba mẹ. Nhờ các cô hướng dẫn mẹ nên tự tin rằng con sẽ phát triển rất tốt cùng với áp dụng phương pháp 5 phút thủ thỉ, con đã có một sự tiến bộ rõ rệt. Việc ăn uống của con cũng khoa học hơn. Mướp chủ yếu ăn nhiều rau xanh, trái cây và cá.

Ngoài ra, trước đó, mắt con cũng khá yếu do sinh non 2 tháng. Khi đi khám ROP, mặc dù kết quả tốt nhưng bác sĩ có cảnh báo mẹ mắt con luôn ở tình trạng yếu. Vậy nên mẹ cần cho con ăn nhiều cà rốt, cà chua, bí đỏ. Từ lần khám đó, mẹ hay lồng ghép các yếu tố sức khỏe vào những câu chuyện kể cho Mướp (như chuyện bạn Voi có đôi mắt rất yếu. Nhưng nhờ ăn nhiều cà rốt nên mắt bạn khỏe hơn rất nhiều) kết hợp cùng phương pháp 5 phút thủ thỉ. Và việc đó thể hiện thành kết quả rằng con rất thích ăn bí đỏ, nhất là món bí đỏ hấp của mẹ. Và giờ mắt con đã tốt hơn rất nhiều.

Mẹ của bé Mia

Trên lớp, Mia cũng thể hiện sự tự lập khi chơi các trò chơi khéo léo tay, con quan sát cô làm kĩ và tự làm. Khi mẹ giúp, con sẽ đẩy tay mẹ ra. Mia chơi thả nút áo vào cái khe nhỏ và múc đậu đổ ra dĩa rất khéo léo và rất nhanh. Con chơi với các bạn trong lớp rất vui, dù bạn mới con cũng xoay qua làm quen và chơi cùng với bạn. Khi xem thẻ, con sẽ ngồi lên chân mẹ và xem vô cùng chăm chú.

Mia rất khéo léo. Ở nhà, con hay chơi với một cái chai bằng cách xoay vặn mở nắp, sau đó tự xoay ngược lại để đóng. Ngoài ra con cũng rất thích cầm viết, nhất là những cây viết có nắp, Mia sẽ mở ra sau đó cho đúng cây viết vào cái nắp và đậy lại, rồi lại giật ra, đóng vào, con có thể chơi như vậy đến tận 20-30 phút.

Con rất tự lập. Con không thích mẹ giúp con trừ khi nào con không làm được. Con sẽ luôn cố gắng tự làm, có khi con ngồi chơi với đồ chơi, mày mò tìm cách lắp ráp lại tận 20 phút sau đó mới chịu cho mẹ giúp, nếu mẹ giúp ngay, con sẽ tháo ra và làm lại. Ăn uống cũng vậy, con không thích người khác đút, con sẽ tự ăn theo cách của con, bốc tay, cầm muỗng, nếu ai đút vào miệng con con sẽ dùng tay lấy ra nhìn sau đó tự cho vào miệng lại.

Mia cũng rất tự tin khi giao tiếp. Khi đi học con sẽ tìm bạn và tự bắt chuyện với bạn và nói chuyện rất nhiều nhưng mẹ không hiểu con nói gì. Con luôn vui vẻ cười khi gặp người lạ nhưng sẽ không cho bế. Khi vào lớp mẫu giáo của chị, con chơi với các anh chị và cô giáo rất vui vẻ. Mia còn biết nhường đồ chơi cho em bé nhỏ hơn con và sẽ tìm đồ chơi khác.

Mẹ của bé Bukit

Trong lớp học, sau khi cắt dán lá cây xong. Bukit tự cầm bút ký tên. Trên lớp, bài nào được mang về, cô giáo luôn bảo các bạn ký tên để cuối giờ các bạn tự tìm chữ ký của mình để mang bài về. Bình thường, Bukit chỉ vẽ loằng ngoằng trông giống con rắn thôi.
Sau đó, mẹ cầm tay con để hướng dẫn con cách viết và đọc từng chữ cái lên cho con nghe. Buổi học hôm đó, Bukit tự viết chữ B rất đẹp, xong viết thật nhanh chữ U. Mẹ nhìn thấy thốt lên rất ngạc nhiên, làm bố mẹ 2 bạn khác cũng phải quay sang nhìn. Mẹ bảo con viết tiếp, Bukit viết thêm chữ K, xong nói “Chữ K này nhọn quá!”, mẹ và cô khuyến khích con viết tiếp, con viết được luôn chữ I và chữ T. Đấy là lần đầu tiên Bukit tự viết chữ. Mẹ vui lắm, ra ngoài lớp, mẹ chạy ngay ra chỗ bố khoe với bố chữ Bukit tự viết và về nhà bố mẹ dán chữ của Bukit lên cánh cửa tủ lạnh.

Mẹ chia sẻ với cô như sau:

- Lúc đầu chị tưởng con chỉ vẽ loằng ngoằng thôi vì mọi lần khi cô giáo bảo ký tên, con cũng thường ký loằng ngoằng. Khi thấy con viết được chữ B với chữ U chị rất bất ngờ, bảo con viết tiếp các chữ còn lại con đều viết chính xác. Thực sự chị rất ngạc nhiên.

- Có lần cô flash bộ “Các loại biến dạng của rễ”, một hôm ở nhà tự nhiên con nói “rễ chùm” làm chị khá bất ngờ vì không ngờ những cái cô tráo cho con trên lớp con đều nhớ.

- Bukit thích học Shichida lắm. Hôm nào dậy cũng hỏi “Hôm nay con có đi học ở Shichida không?”, nên mẹ phải nói là “Con chỉ học ở Shichida vào sáng chủ nhật thôi. Ngày thường Shichida đóng cửa, chỉ mở vào cuối tuần thôi.” để bé đỡ hỏi. Xong con bảo “Con muốn học ở Shichida mãi mãi.”

- Ở nhà, con đọc câu chuyện “Công chúa ngủ trong rừng”, ở trang cuối cùng của câu truyện có 1 cái mê cung. Mê cung đó phức tạp hơn mê cung trong lớp nhiều. Tự nhiên, chị thấy con ngồi rất chăm chú, tự dùng ngón tay tìm đường đi trong mê cung. Chị rất bất ngờ. Thì ra tất cả những thứ con học trên lớp con đều nhớ rất tốt.

Turn your Facebook Page into a website, instantly.

Try now for 14 days FREE

No credit card required, unsubscribe at any time. pagevamp.com

Hãy để chúng tôi tư vấn

Đăng ký để được tư vấn cụ thể từ chúng tôi

Shichida chân thành cảm ơn!
Tư Vấn với VGD Shichida